Thông thường, những doanh nghiệp truyền thống sẽ không bao giờ chuyển sang Marketing Online khi không có áp lực thay đổi. Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đó bao gồm
- Áp lực về mặt doanh số, khả năng không thể kiếm được khách hàng nữa.
- Bị đối thủ cạnh tranh giành hết những khách hàng cả online và offline.
- Thị trường địa phương đã được khai thác hết nên cần tấn công những thị trường xa hơn.
Đó là 3 lý do chính, Mọi người cứ hình dung đơn giản như thế này. Khi bạn cung cấp 1 loại hàng hóa nào đó, thay vì đợi khách hàng đến tận nơi mua, thì bạn phải bung thông tin ra quảng cáo trên báo giấy, trên truyền hình, trên các phương tiện truyền thông với hi vong cho mọi người biết là “tại đây tui có bán cá tươi”.
Tuy nhiên, đối với người dùng, việc phải ăn 1 món hàng ngày sẽ khiến cho họ nhàm chán, và chiếc bánh doanh thu và thi trường sẽ bị giảm xuống, họ sẽ chuyển sang ăn heo, gà , bò,… Do đó bạn cần phải tìm thêm nhiều người có sở thích ăn cá hơn và xa xôi hơn dể cung cấp dịch vụ cho họ.
Hơn nữa cũng cần xem xét yếu tố đáp ứng, Đơn giản như thế này, bạn ở TP. Hồ Chí Minh. Khách hàng của bạn ở Hà Nội, bạn có thể cung cấp sản phẩm dịch vụ của mình được không?[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]