Sử dụng Landed cost trong SAP Business One

Landed cost là chức năng phân bổ các chi phí nhập hàng của bên thứ 3 thêm vào giá mua của nhà cung cấp.

Lý tưởng nhất là các loại chi phí landed cost nên được phân bổ hết vào giá hàng hóa mua về trước khi chúng được bán cho khách hàng. Tuy nhiên trên thực tế hóa đơn thường đến chậm và hàng hóa đã được bán trước khi hệ thống bổ thêm các chi phí này. Để phản ánh hợp lý nhất giá vốn hàng bán, người dùng nên ước tính các chi phí trên và thực hiện bổ vào giá trị hàng mua.

Quy trình sử dụng Landed cost được đề xuất như sau:

Purchase Order >>> Goods Receipt PO>>>Landed Cost>>>AP invoice of Landed Cost

  • Hạch toán ở bước Goods Receipt PO
Nợ 156 VND 1000
Có 331 (trung gian) VND 1000​
  • Hạch toán ở bước Landed cost
Nợ 156 VND 50

Có 335 (trung gian) VND 50​
  • Hạch toán ở bước AP Invoice of Landed Cost
Nợ 335 (trung gian)

Có 331 (nhà cung cấp)

Nếu hóa đơn khớp đúng VND 50 thì số dư tài khoản 335 sẽ bằng 0​

Nếu hóa đơn không khớp đúng thì người dùng xử lý phần chênh lệch và kết chuyển sang tài khoản chi phí.

Bài viết liên quan

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x